Giao hàng tiêu chuẩn là gì? Cách phân biệt giao hàng tiêu chuẩn, giao hàng nhanh và giao hàng tiết kiệm
Giao hàng tiêu chuẩn là gì?
-
Giao hàng tiêu chuẩn là một trong các dịch vụ của các đơn vị, tổ chức chuyên vận chuyển, phân phối giao hàng bưu phẩm trong thời gian ngắn nhất định. Dịch vụ này có ưu điểm giá cước vận chuyển hợp lý, tốc độ giao hàng từ 1-3 ngày tùy thuộc vào khoảng cách điểm nhận và giao hàng. Giao hàng tiêu chuẩn là lựa chọn hàng đầu của các cá nhân, đơn vị kinh doanh bán hàng online, gửi đồ không gấp gáp về thời gian nhận.
-
Giao hàng tiêu chuẩn được áp dụng cho toàn bộ các vùng miền tổ quốc từ vùng sâu vùng sa đến ngoài đảo điều kiện giao thông không thuận lợi.
-
Thời gian vận chuyển của giao hàng tiêu chuẩn phụ thuộc vào thời gian xử lý tại các kho hàng của đơn vị vận chuyển và khoảng cách địa lý giữa 2 điểm giao nhận hàng.
-
Với việc áp dụng đầy đủ các quy chuẩn của giao hàng tiêu chuẩn, dịch vụ này được nhiều đơn vị thương mại điện tử tin dùng và lựa chọn.
Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ giao hàng tiêu chuẩn để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn như giao hàng tiêu chuẩn Lazada, giao hàng tiêu chuẩn Tiki, giao hàng tiêu chuẩn Shopee, giao hàng tiêu chuẩn Now,…
Các quy chuẩn của giao hàng tiêu chuẩn
-
Quy chuẩn về đóng gói hàng hóa của giao hàng tiêu chuẩn
-
Hàng hóa thông thường được đóng trong thùng, hộp catton bìa cứng bên ngoài ngoại trừ các sản phẩm khó bị biến dạng, đổ vỡ như quần áo, vải vóc,…
-
Hàng hóa là chất lỏng: Cần được bọc bằng bao bì chống thấm trước khi đóng gói.
-
Hàng hóa dễ vỡ: Được bọc kín có đệm thêm mút, xốp, giấy báo để đảm bảo hàng hóa không bị va đập, vỡ trong quá trình vận chuyển.
-
Đặc biệt, các loại hàng hóa đặc thù: chất lỏng, hàng dễ vỡ cần được dán cảnh báo “hàng dễ vỡ” bên ngoài hộp. Các loại hàng hóa khác nhau có cách đóng gói khác nhau, dưới đây là hướng dẫn của chúng tôi theo quy chuẩn:
-
Đối với hàng hóa là đồ dễ vỡ (sành sứ, thủy tinh, gương, kính, trang sức…)
-
Nguyên vật liệu: Băng keo, thùng carton, xốp bong bóng, giấy lót carton, xốp PE Foam, màng PE, giấy xi măng.
Đối với việc nhận hàng
-
Khách hàng có thể trực tiếp đến trụ sở của các đơn vị giao hàng tiêu chuẩn để gửi hàng hoặc tạo đơn giao hàng trên hệ thống websites và có người đến lấy hàng tại nhà.
-
Khi nhận hàng, quý khách hàng sẽ được nhận lại phiếu nhận hàng có thể hiện mã vận đơn giao hàng. (Nếu lấy hàng tại nhà, khi không có phiếu nhận hàng tuyệt đối không cung cấp hàng hóa cho nhân viên nhận hàng và liên hệ với hệ thống để được hỗ trợ nhanh nhất.
-
Hàng hóa được đóng gói cẩn thận, cân khối lượng, đo kích thước theo đúng quy định mới được nhận hàng.
-
Mỗi kiện hàng sẽ có một mã vận đơn riêng để tránh thất thoát, mất mát hàng hóa.
-
Đối với giao hàng:
-
Nhân viên giao hàng liên lạc với người nhận tối thiểu 3 lần nếu người nhận không liên lạc được, hay không nghe máy và sẽ để lại tin nhắn thông tin vận chuyển cho người nhận hàng.
-
Hỗ trợ khách hàng thay đổi địa chỉ 1 lần cho mỗi đơn hàng (khách hàng chịu thêm chi phí phát sinh vận chuyển và thời gian vận chuyển)
-
Hỗ trợ thực hiện yêu cầu của người gửi: Không cho xem hàng/ Cho xem hàng/ Cho thử hàng (tối đa 15 phút)
-
Hỗ trợ hẹn lại thời gian giao hàng ( tối đa 5 năm kể từ ngày giao hàng đầu tiên)
-
Nhận hàng cần ký nhận, ghi rõ địa chỉ tại biên bản giao nhận hàng.
Quy chuẩn gửi hàng hóa của giao hàng tiêu chuẩn
-
Ở trạng thái chờ trả hàng, người gửi có thể yêu cầu giao lại đơn hàng với thời gian mặc định là 24h kể từ thời điểm yêu cầu.
-
Có thể yêu cầu giao lại hàng 1 lần. Nếu sau 24h không nhận được yêu cầu giao lại thì đơn hàng tự động chuyển trạng thái trả hàng
-
Nếu giao hàng không thành công, hàng hóa sẽ được chuyển trả về địa chỉ lấy hàng hoặc thông báo cho người gửi ra bưu cục nhận lại hàng gửi.
-
Thời gian trả hàng từ 3-5 ngày đối với vận chuyển nội tỉnh, 3-10 ngày đối với vận chuyển ngoại tỉnh.
Dưới đây là bảng tiêu chuẩn quy trình giao hàng của TikiNOW Smart Logistics, thực hiện theo quy trình 7 bước để mỗi gói hàng đến tay khách hàng sẽ ở trạng thái chuyên nghiệp và chỉnh chu nhất.